Chỉ còn hơn tháng nữa đến Tết Trung thu, vào thời điểm này các công ty kinh doanh bánh Trung thu đang bày bán và giới thiệu các sản phẩm mới, nào Kinh Đô, nào Bibica, Đồng Khánh, Bánh mứt kẹo Hà Nội và những hãng bánh cao cấp khác như Hồng Kông, Long Đình..
bệnh thần kinh. với đủ mẫu mã, màu sắc vô cùng đa dạng.
prospan . Đột phá trong thị trường bánh Trung thu năm nay là một loạt các sản phẩm mới với xu thế giảm độ ngọt, bớt chất béo như bánh Trung thu trà xanh, gấc, đậu đỏ linh chi, đậu xanh…
Dọc các con phố như Giảng Võ, Bà Triệu, hàng Buồm... từ một tuần nay đã "mọc" lên những quầy bánh hết sức đẹp mắt, đó là chưa kể đến tại các khách sạn lớn, bánh trung thu cũng được bày bán khá ấn tượng. Bên cạnh những hương vị bánh vốn quen thuộc và thân thiết với người tiêu dùng, năm nay, các nhà sản xuất bánh đều "tung ra" một số loại bánh mới.
Khởi động sớm nhất là Bibica với một loạt mẫu bánh cao cấp mới với tên gọi rất hấp dẫn: Bánh trung thu dinh dưỡng Kim Nguyệt (350.000 đồng/hộp 6 cái), Thưởng Nguyệt (400.000 đồng/hộp 8 cái), Minh Nguyệt (280.000/hộp 4 cái), Dạ Nguyệt Đoàn Viên (230.000 đồng/hộp 6 cái)... Với tiêu chí "Dinh dưỡng vì chất lượng cuộc sống", năm nay, Công ty Bibica sản xuất bánh Trung thu làm bằng đường Isomalt thay đường kính với chỉ số đường huyết thấp 37,3% so với đường gluco là 100%; độ ngọt giảm 50% so với đường kính. Các chất béo sử dụng cũng được giảm đáng kể. Bibica đã bổ sung những chất sinh học EGCG (chống ôxy hoá), Lycopen (ngăn ngừa xơ vữa động mạch)... sử dụng cho người ăn kiêng. Đặc biệt, dòng bánh dẻo dinh dưỡng hạt sen Cranbery (nhân trái cây ở Châu Phi) được coi là sản phẩm ưu việt nhất. Giá trung bình cho mỗi chiếc bánh nướng, bánh dẻo dinh dưỡng và truyền thống có giá dao động từ 27.000 - 90.000 đồng/chiếc.
Không thua kém với các hãng khác và để tạo sự khác biệt, Kinh Đô cho ra thị trường dòng sản phẩm mới là Trăng vàng gồm 8 mẫu: Trăng vàng Hồng Phúc, Trăng vàng Phú Quý, Trăng vàng Thanh Khiết, Trăng vàng Tinh Tế, Trăng vàng Vinh Hoa, Trăng vàng Tao Nhã, Trăng vàng Thanh Tú, Trăng vàng Hoàn Bích, nhân bánh có hương vị bào ngư, tôm càng, sò điệp và hải sâm. Hộp bánh được thiết kế bằng giấy và gỗ. Giá bán 250.000-520.000 đồng một hộp. Đặc biệt, với sản phẩm Trăng Vàng Thanh Khiết, điểm nhấn của tập đoàn dịp trung thu này, lần đầu tiên Kinh Đô dùng nhân Mochi – thay thế trứng muối rất lạ miệng... Đây là dòng bánh được giảm đường, giảm béo và sử dụng đường litesse và lactitol được chiết xuất từ chất ngọt tự nhiên của bắp và từ sữa, giúp sản phẩm có được vị ngọt thanh nhẹ nhàng. Với những sản phẩm quen thuộc, bán theo chiếc, giá bán từ 22.000 - 180.000 đồng tùy chất lượng và trọng lượng mỗi chiếc.
Đây là mùa thu thứ hai bánh trung thu Long Đình ra mắt người tiêu dùng thủ đô, song chất lượng và mẫu mã của bánh trung thu Long Đình thực sự là nét độc đáo trong nghệ thuật làm bánh. Bánh trung thu Long Đình hiện tại có 4 dòng sản phẩm: Long Đình Tứ Quý (18,8USD), Long Đình Phú Quý (21,8), Long Đình Nguyệt Quý (38), Long Đình Gia Quý (21,8) Long Đình An Quý (68, 76) với số lượng bánh từ 4 đến 8 chiếc để người tiêu dùng lựa chọn. Một số nhà hàng sản xuất bánh trung thu như Brodard, Givral hoặc các khách sạn cao cấp Sheraton, Equatorial, Renaissance... cũng bắt đầu giới thiệu bánh trung thu nhưng sản lượng không đáng kể, chủ yếu phục vụ khách lưu trú tại khách sạn và dùng làm quà biếu cao cấp. Đó là những chiếc bánh có hương vị nhân được nhập khẩu, giá trung bình mỗi sản phẩm cũng trên 40 USD cho một hộp.
So với năm ngoái, tất cả các hãng đều có sự điều chỉnh đáng kể về giá bán. Công ty Bánh mứt kẹo Hà Nội, một địa chỉ quen thuộc với khách hàng bình dân cũng đã tăng giá trung bình 30%. Theo đó, giá bánh nướng, bánh dẻo loại phổ thông nhất của Bánh mứt kẹo Hà Nội năm nay ở mức 15.000 – 17.000 đồng, thay cho mức 11.000 – 13.000 đồng/chiếc năm ngoái. Loại thấp nhất của hãng là dẻo chay hiện cũng có giá 12.000 đồng, thay cho mức 7.000 đồng/chiếc trước đây.
Một số hãng tuy không thay đổi giá bán nhiều loại bánh, nhưng thực chất là vẫn tăng do trọng lượng mỗi chiếc đã rút đi trên dưới 50g. Loại bánh to, trọng lượng từ 260 – 280g được thay thế bằng các trọng lượng 210 - 230g. Trên thị trường hiện nay, chủ yếu là các loại có trọng lượng trung bình là 150, 180 và 200g. Theo lý giải của các nhà sản xuất, giá tăng là do giá nguyên liệu đầu vào tăng trung bình 30–50%, có loại tăng gần 200%, biệt chi phí các loại bột, trứng vị muối tăng gấp đôi so với năm ngoái nên giảm lượng là cách thức hữu hiệu nhằm đưa đến mức giá bán chấp nhận được với khách hàng, nhất là trong tình hình kinh tế khó khăn, người dân phải tiết kiệm chi tiêu như hiện nay.
Do còn cách xa ngày rằm trung thu nên hầu hết các cửa hàng bánh khá vắng vẻ, có chăng chủ yếu là khách nước ngoài, họ mua bánh của các khách sạn để thưởng thức món bánh đặc sản Việt Nam trong chuyến du lịch của mình. Tuy nhiên, việc vắng vẻ đã nằm trong dự kiến của các nhà sản xuất, với họ, những ngày này là để trưng bày và giới thiệu sản phẩm, để khách hàng nắm bắt được giá cả, mẫu mã và chủng loại và chọn lựa sẵn cho mình những loại bánh phù hợp nhất cho dịp rằm tháng 8 năm nay prospan .
Comments[ 0 ]