Cán bộ BQL chung cư đi đến từng hộ dân tháo đường nước
Lý do là vì Ban quản lý tòa nhà đơn phương cắt toàn bộ nguồn nước sạch. Điều đáng ngạc nhiên là trước đó, tất cả các hộ dân này vẫn đảm bảo việc nộp tiền nước đúng theo kỳ hạn.
Lao đao vì thiếu nước
Anh Nguyễn Văn Hòa hiện ở tại P515 khu C phản ánh với thái độ rất căng thẳng: Cách đây ít hôm chúng tôi nhận được thông báo của Ban quản lý tòa nhà yêu cầu gia đình phải nộp một khoản phí dịch vụ của năm 2007 và 2008. Tôi mới mua lại căn hộ này và chuyển đến sinh sống ở đây nên cảm thấy yêu cầu này rất khó chấp nhận vì trước đó tôi không sử dụng bất cứ dịch vụ nào.
Bất ngờ, ngày 10/11 khi tôi đang ở cơ quan thì nhận được điện thoại của các cháu nhỏ ở nhà gọi về vì có một số nhân viên của Công ty Bitexco (Công ty chủ quản tòa nhà) đến tháo đường ống nước cấp vào nhà. Tôi đã xuống gặp Ban quản lý để hỏi thì chỉ nhận được yêu cầu nộp tiền mà không có bất cứ sự giải thích thỏa đáng nào.
Xếp hàng lấy nước tại chung cư The Manor
Đã 3 ngày nay, gia đình anh Hòa không có nước sinh hoạt. Không nước nấu ăn, tắm rửa, anh Hòa phải sang hàng xóm xách từng xô nước đổ vào bồn tắm để dự trữ. Vừa đổ từng xô nước vào bồn, anh Hòa vừa nói: Giữa một khu chung cư văn minh thế này thì đây là việc không thể chấp nhận được. Cho dù có muốn thu phí dịch vụ thì ít nhất Ban quản lý cũng phải có một hợp đồng cung cấp dịch vụ với người dân chúng tôi chứ không thể dùng việc cắt nước để gây áp lực với chúng tôi như vậy.
Những “nạn nhân” bị ảnh hưởng trực tiếp đầu tiên từ việc mất nước chính là những đứa trẻ đang sống cùng bố mẹ tại chung cư The Manor. Chị Trương Hương Thủy trú tại P502 khu B cho biết: Đã 3 ngày nay, cuộc sống của tôi vô cùng khổ sở, tiền nước tôi nộp đều hàng tháng, vậy mà người ta vẫn cắt nước của gia đình tôi chỉ vì yêu cầu thu phí dịch vụ họ đưa ra không được chúng tôi chấp nhận. Nhà tôi có các cháu nhỏ, ban đêm chúng khát nước khóc đòi uống mà mẹ thì không đào đâu ra nước cho con.
Để gỡ bí, vừa rồi chị Thủy đành nhờ một người bà con đến để xách nước từ nhà hàng xóm về hộ, nhưng bảo vệ tòa nhà nhất định không cho vào. Chị Thủy nói: Mặc dù tôi đã xuống tận nơi bảo lãnh, nhưng không hiểu ai ra lệnh mà những nhân viên này vẫn bắt tôi phải viết cam kết và khám người khách của gia đình tôi (một việc chưa từng xảy ra ở đây) thì mới cho vào.
Chưa nộp phí dịch vụ, chưa có nước
Ông Kim Ngọc - Phó Chánh Văn phòng Tập đoàn Bitexco cho biết: Hiện nay việc thu phí dịch vụ đã được Ban quản lý thực hiện với 79% các chủ hộ của chung cư The Manor. Tuy nhiên, vẫn còn lại hơn 150 hộ chưa đồng ý với mức phí này.
Chính vì thế, theo ông Ngọc: Việc cắt nước sinh hoạt của gần 30 hộ dân vừa qua là hành động… cực chẳng đã (!?) của Ban quản lý tòa nhà nhằm đảm bảo sự công bằng cho cả chung cư, đặc biệt là với những hộ đã nộp tiền.
Trước câu hỏi: Tại sao yêu cầu người dân nộp phí dịch vụ mà Ban quản lý lại không ký hợp đồng cung cấp thì ông Ngọc cho rằng đây chỉ là thủ tục mà phía Ban quản lý chưa kịp thực hiện (?). Chúng tôi sẽ bổ sung ngay nếu người dân có yêu cầu này - ông Ngọc nói.
Điều đáng nói là bản hợp đồng cung cấp dịch vụ này lẽ ra phải được cung cấp trước khi Ban quản lý chung cư cắt nước. Chị Hồ Cẩm Linh trú tại P317 khu C cho rằng: Việc cắt nước sạch nhằm gây áp lực với người dân phải đóng phí dịch vụ theo sự áp đặt của Ban quản lý là khó chấp nhận bởi tại đây còn có nhiều cháu nhỏ, cụ già về hưu cần có nước sinh hoạt hàng ngày. Trong khi đó, ông Phạm Cương - Phó Giám đốc Ban quản lý tòa nhà The Manor thì vẫn khẳng định, chừng nào các hộ dân chưa nộp tiền phí thì việc cắt nước vẫn sẽ được tiến hành.
Theo An Ninh Thủ Đô
Liên hệ quảng cáo
Yahoo: langtukhongtingdau_900
Comments[ 0 ]